Camera trên Galaxy S9+ vượt iPhone X như nào Siêu Thị Điện Thoại Gia Khương
Đổi ngay mới, máy lỗi
Hỗ trợ trả góp 0 %
0943.87.6666
Tại Siêu Thị Gia Khương,Mua sản phẩm trả góp 0%, Bảo hành 1 lần bể iphone.

Camera trên Galaxy S9+ vượt iPhone X như nào

_VIEWIMG

Smartphone của Samsung vượt trội về độ chi tiết ảnh, khả năng tái tạo màu sắc, độ phơi sáng cũng như dải tương phản.

Theo Forbes, khi nhắc đến các smartphone hàng đầu, Samsung luôn nổi tiếng với nhiều thế mạnh gồm phần cứng chất lượng cao cũng như kỹ thuật phần mềm tốt. Không ngạc nhiên khi Galaxy S9+ mới ra mắt đã giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các smartphone có camera tốt nhất theo đánh giá của DxOMark. 

Di động của Samsung đạt 99 điểm, đứng trên Google Pixel 2 (98 điểm) và đối thủ lớn nhất là iPhone X (97 điểm). 

Galaxy S9+ trang bị phần cứng camera bao gồm hai cảm biến với một độ phân giải 12 megapixel kích thước 1/1,55 inch độ mở f/1.5 và f/2.4. Cảm biến còn lại độ phân giải 12 megapixel nhưng đi kèm ống kính telephoto cho tính năng chụp chân dung với kích thước 1/3,6 inch, độ mở f/2.4. 

Để đánh giá chi tiết về khả năng chụp hay quay, ngoài điểm số tổng, DxOMark cũng công bố điểm về từng thành phần. Trong đó, ở khả năng chụp ảnh, Galaxy S9+ tỏ ra vượt trội hơn so với các đổi thủ. Máy đạt điểm số tới 104, cao hơn iPhone X tới 3 điểm và Google Pixel 2 là 5 điểm, con số chênh lệch đáng kể hơn khi so điểm tổng thể. 

Tính riêng cho khả năng chụp ảnh, 104 là điểm số cao nhất mà DxOMark từng chấm cho một mẫu smartphone. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết không có nhược điểm nào đáng kể trong quá trình thử nghiệm thực tế. So với Note8, Galaxy S9+ hơn đáng kể về độ phơi sáng, độ tương phản. Ống kính hai khẩu độ cũng là lợi thế lớn giúp cải thiện hình ảnh tùy từng trường hợp cụ thể, bao gồm cảnh rộng cũng như trường hợp chụp thiếu sáng. 

Điểm số cao của Galaxy S9+ đến từ ưu điểm kết quả Zoom (phóng hình) và Bokeh (tái tạo phông nền trong ảnh). Điểm số tương ứng cho từng thành phần này là 65 và 50, cũng cao hơn đáng kể so với Note8. 

Ngang ngửa với iPhone X ở khả năng tạo bokeh trong chế độ chụp chân dung nhưng tổng thể Galaxy S9+ vẫn được đánh giá là là smartphone tốt nhất để chụp chế độ này nhờ độ chi tiết, màu sắc và khả năng xử lý viền. 

Tính năng quay video của Galaxy S9+ cũng được đánh giá cao với 91 điểm. Con số này cao hơn iPhone X là 89 điểm. Riêng về khả năng tái tạo màu sắc trong các thước phim quay được, Galaxy S9+ được đánh giá cao nhất

Kết quả thử nghiệm từ DxOMark được nhiều trang công nghệ đánh giá là đáng tin cậy. Tuy nhiên, các chuyên gia tại đây chủ yếu thử máy ở các tính năng hoạt động cơ bản, cài đặt mặc định. Các chế độ như chụp toàn cảnh, chuyển động chậm và video 4K không được sử dụng. Nếu đây là các tính năng yêu thích, người dùng cần tự trải nghiệm để đưa ra đánh giá chính xác nhất. 

 

Tại Việt Nam, camera trên Galaxy S9+ cũng được nhiều nhiếp ảnh gia đánh giá cao. Anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Piano) đặc biệt với camera kép hai khẩu độ của máy. Đây cũng là model đầu tiên của dòng Galaxy S có camera kép và là dòng điện thoai đầu tiên có camera mở khẩu đến f/1.5

"Ảnh trên Galaxy S9+ có độ trong và no màu hơn hẳn các dòng điên thoại khác. Đặc biệt ở chế đô tự động, máy có thể tự điều chỉnh khẩu độ xuống f/1.5 khi chụp thiếu sáng hay f/2.4 khi chụp ngoài trời cho chất lượng ảnh và độ nét rất tốt. Ở chế độ chụp chuyên nghiệp chỉnh tay, có thể chỉnh sang f/2.4 nên cho thời gian phơi sáng lâu hơn (long exposure) hiệu quả hơn các dòng máy khác", anh Hải chia sẻ. 

Nhiều nhiếp ảnh gia được hỏi cũng cho rằng giao diện camera của Galaxy S9+ thực sự rất dễ sử dụng. Samsung hướng tới là công cụ multimedia cho người dùng nên cung cấp chế độ quay superslowmotion rất đặc biệt và hiệu ứng hình ảnh đẹp. Giao diện camera thể hiện hết các chế độ của máy ảnh nên dễ chọn dễ dùng hơn. 

Ngoài điểm số được chấm rất cao và xếp hạng tốt nhất từ chuyên trang DxOMark, việc được cả các nhiếp ảnh gia đầu tiên sử dụng khen ngợi về chất lượng ảnh, video lẫn độ thuận tiện khi sử dụng cho thấy Galaxy S9/S9+ là những lựa chọn tốt nhất hiện nay nếu người dùng muốn một smartphone chụp ảnh đỉnh cao.