So sánh bộ đôi cận cao cấp iPhone 7 và Galaxy A8 Siêu Thị Điện Thoại Gia Khương
Đổi ngay mới, máy lỗi
Hỗ trợ trả góp 0 %
0943.87.6666
Tại Siêu Thị Gia Khương,Mua sản phẩm trả góp 0%, Bảo hành 1 lần bể iphone.

So sánh bộ đôi cận cao cấp iPhone 7 và Galaxy A8

_VIEWIMG

Cả hai đều là smartphone nổi bật tầm giá 10 triệu đồng khi có nhiều tính năng kế thừa, tương tự các máy Galaxy và iPhone cao cấp hiện nay.

Galaxy A8 mới hơn khi bắt đầu lên kệ đầu 2018 với giá bán hiện giờ trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng. Trong khi đó, ra mắt từ 2016 và sau nhiều lần giảm, giá iPhone 7 đã về mức tương đương nhưng khoảng giá rộng hơn đôi chút, từ 10 đến 14 triệu đồng, vì có nhiều phiên bản khác nhau trên thị trường.

Cả hai là đối thủ trực tiếp, thường khiến người dùng phải cân nhắc khi lựa chọn smartphone ở tầm giá 10 triệu đồng.

Thiết kế

Cả hai đều có kích thước gọn gàng khi so với những smartphone Android và iPhone gần đây.

Cả hai đều có kích thước gọn gàng khi so với những smartphone Android và iPhone gần đây.

Kiểu dáng gọn gàng, không quá lớn như nhiều smartphone cao cấp là điểm chung giữa iPhone 7 và Galaxy A8. Nhưng nếu đặt cạnh, Galaxy A8 trông hiện đại với màn hình kiểu tràn viền tỷ lệ 18:9. Sản phẩm cũng sở hữu thiết kế mặt lưng kính với bộ khung kim loại, có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 tương tự Galaxy S9, Note8...

Trong khi đó, iPhone 7 vẫn là ngoại hình quen thuộc, không khác nhiều với mẫu iPhone 6 ra mắt từ 2014 khi chỉ thay đổi ở một vài đường nét mặt lưng, thêm được khả năng chống nước đạt chuẩn IP67. Cảm biến vân tay vẫn nằm ở phím Home mặt trước, tiện dụng hơn kiểu đặt ở mặt lưng như Galaxy A8. Dù vậy, phong cách thiết kế vỏ kim loại của iPhone 7 có thể coi là của thế hệ cũ, không phải là lưng kính như iPhone 8 hay iPhone X đời mới.

Kích thước nhỏ hơn, iPhone 7 mỏng và nhẹ hơn Galaxy A8. Đổi lại ngoài màn hình rộng hơn, model tới từ Samsung còn lợi thế hỗ trợ 2 sim, bộ nhớ có thể mở rộng dung lượng bằng thẻ nhớ microSD.

So sánh chi tiết thiết kế iPhone 7 và Galaxy A8:

 

Màn hình

Đây là sự khác biệt rõ ràng giữa hai smartphone cùng tầm giá 10 triệu đồng. Dù có giá thấp hơn, Galaxy A8 lại là model có kích thước màn hình rộng hơn, 5,6 inch thay vì 4,7 inch, độ phân giải cao hơn, Full HD+ (1.080 x 2.220 pixel) thay vì HD Retina (750 x 1.334 pixel) khi so với iPhone 7.

Khả năng hiển thị của cả hai với độ sắc nét, màu sắc đều tốt, phù hợp cho cả việc lướt web, duyệt ảnh hay xem video, chơi game giải trí... nhưng nếu đặt cạnh, mẫu Galaxy và iPhone cũng thể hiện sự chênh lệch.

Click để lật ảnh
Click để lật ảnh

Màn hình của Galaxy A8 hiển thị nhiều nội dung hơn và có màu sắc bắt mắt hơn.

 

Dùng tấm nền Super AMOLED nên hình ảnh từ Galaxy A8 bắt mắt hơn, có màu sắc sống động, độ tương phản cao và thể hiện màu đen sâu, dễ sử dụng ngoài trời và phù hợp khi xem phim. Còn với iPhone 7, điểm được đánh giá cao vẫn là màu sắc hiển thị trung thực, không quá rực như của Samsung nhờ tấm nền IPS LCD.

Chênh lệch nhiều về độ phân giải, nhưng độ sắc nét và chi tiết của iPhone 7 và Galaxy A8 là như nhau khi sử dụng ở khoảng cách thông thường. Ngay cả khi đặt cạnh nhau, sự sắc nét cũng không khác.

Camera và tính năng khác 

Camera selfie kép thay vì dạng đơn là minh chứng cho thấy model của Samsung được đầu tư vào tính năng chụp hình, phù hợp với xu hướng mới.

Camera selfie kép thay vì dạng đơn là minh chứng cho thấy model của Samsung được đầu tư vào tính năng chụp hình, phù hợp với xu hướng mới.

Xuất hiện muộn hơn nên Galaxy A8 có nhiều tính năng mở rộng hơn so với iPhone 7. Ví dụ, camera selfie phía trước được Samsung làm dạng kép (16 và 8 megapixel), có thể chụp ảnh với hiệu ứng xoá phông như ở iPhone X. Các chế độ chụp ở camera chính cũng đa dạng, ngoài kiểu tự động còn có chế độ chụp chỉnh tay, tối ưu cho điều kiện ban đêm, chụp thức ăn... Thậm chí, người dùng có thể tải thêm chế độ từ kho tiện ích online của Samsung. 

Tuy nhiên, chất lượng và thao tác dùng đơn giản lại là lợi thế của iPhone 7. Là model cao cấp ra mắt trong 2 năm trở lại đây nên model này của Apple vẫn thể hiện khả năng chụp ảnh và quay video tốt so với số tiền bỏ ra. Camera 12 megapixel có ống kính chống rung quang học OIS, chứ không chỉ là điện tử như trên Galaxy A8. Khả năng quay video cũng đạt chuẩn 4K 30 hình/giây chứ không chỉ Full HD như đối thủ từ Hàn Quốc. 

So sánh bộ đôi cận cao cấp iPhone 7 và Galaxy A8 - 12

Dù vậy, xét về tổng thể các tính năng, Galaxy A8 đem lại trải nghiệm đa dạng và tiện dụng hơn iPhone 7. Ví dụ đều có tính năng thanh toán điện tử, nhưng mới chỉ Samsung Pay hoạt động và được các ngân hàng ở Việt Nam hỗ trợ trong khi Apple Pay vô dụng. Galaxy A8 có tính năng chia đôi màn hình để chạy đa nhiệm, mở khoá bằng khuôn mặt, những điểm mà phải tới iPhone và iPad đời mới hơn iPhone 7 mới được Apple tích hợp...

Pin

Dù chênh lệch rõ với dung lượng lên tới 3.000 mAh, gấp rưỡi mức 1.960 mAh, thời gian sử dụng pin của Galaxy A8 lại không khác biệt nhiều so với iPhone 7. Cả hai model đều chỉ cho thời gian sử dụng ổn trong 1 ngày. Nếu buổi sáng sạc đầy, sau một ngày làm việc, tới tối muộn người dùng vẫn cần phải sạc lại cả hai nếu thường xuyên truy cập Internet. Việc tích hợp thêm nhiều tính năng mới khiến model của Samsung có dung lượng pin cao nhưng thời gian sử dụng không kéo dài được thêm nhiều. 

So sánh bộ đôi cận cao cấp iPhone 7 và Galaxy A8 - 13

Cùng một phân khúc cận cao cấp và thuộc dạng nổi bật trên thị trường hiện nay. Sự khác biệt chủ yếu và là yếu tố quyết định để cân nhắc khi chọn lựa giữa Galaxy A8 và iPhone 7 chính là thiết kế và màn hình.