'Phẫu thuật' Galaxy S9+ và so sánh với iPhone X Siêu Thị Điện Thoại Gia Khương
Đổi ngay mới, máy lỗi
Hỗ trợ trả góp 0 %
0943.87.6666
Tại Siêu Thị Gia Khương,Mua sản phẩm trả góp 0%, Bảo hành 1 lần bể iphone.

'Phẫu thuật' Galaxy S9+ và so sánh với iPhone X

_VIEWIMG

So với smartphone cao cấp nhất của Apple, Galaxy S9+ dễ sửa chữa hơn nhờ các linh kiện được tách rời một cách khoa học thay vì dạng module.

 

Sau khi về Việt Nam, chiếc Galaxy S9+ (bên trái) đã được mang ra mổ xẻ để đánh giá khả năng sửa chữa và so sánh với iPhone X của Apple (bên phải) tại một sự kiện trải nghiệm diễn ra ở TP HCM.

Cả hai được các kỹ thuật viên "phẫu thuật" cùng lúc. Chiếc smartphone của Apple tỏ ra dễ tháo hơn khi đã mở được nắp lưng chỉ sau vài phút. Trong khi đó, với việc kết dính rất nhiều keo (giúp máy chống nước), phải mất một thời gian sau kỹ thuật viên mới tháo thành công nắp lưng Galaxy S9+.

Slide

Sau khi dùng dung dịch để xử lý lớp keo, kỹ thuật viên dần tách được nắp lưng và tấm lưng hỗ trợ sạc không dây. Đây cũng là công đoạn khó khăn nhất khi tháo Galaxy S9+.

 

Trong khi đó, việc xử lý tách các thành phần trên iPhone X lại khó khăn hơn. Khác với smartphone của Samsung, màn hình là phần tách ra trước thay vì mặt lưng.

Do thiết kế dạng module, việc tháo các bộ phận linh kiện của Galaxy S9+ lại diễn ra nhanh hơn so với iPhone X. Lần lượt bo mạch chủ, module camera kép được tháo ra.

Slide

Bo mạch chủ của iPhone X (bên phải) nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bo mạch của Galaxy S9 (bên trái) nhưng có thiết kế dày hơn hẳn do trên đó được tích hợp nhiều linh kiện hơn.

 
Slide

Viên pin của smartphone Samsung có hình chữ nhật, trong khi pin iPhone có hình chữ L. Dù chiếm diện tích nhiều hơn, dung lượng pin iPhone X vẫn thấp hơn, 2.716 mAh so với 3.500 mAh. Viên pin Galaxy S9+ được sản xuất tại Việt Nam.

 

Module camera kép iPhone X (phía dưới) có phần nhỏ hơn và mỏng hơn. Đây là điều dễ hiểu, bởi Galaxy S9+ tích hợp cụm camera có thể thay đổi khẩu độ.

Slide

Sau khi bóc tách các linh kiện, phần cuối cùng của Galaxy S9+ là màn hình cùng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Trong khi đó, với iPhone X là tấm sạc không dây.

 
Slide

Nếu so về số lượng, linh kiện của Galaxy S9 nhiều hơn hẳn so với dạng module của iPhone X. "Nhiều linh kiện hơn cũng đồng nghĩa với việc dễ sửa chữa và thay thế hơn so với iPhone X. Tuy nhiên, Galaxy S9+ vẫn rất khó sửa chữa nếu so sánh với các smartphone khác", anh Lành, kỹ thuật viên của Viện di động, người trực tiếp "phẫu thuật" Galaxy S9+, cho biết.

Tổng quan, anh Lành đánh giá mức độ sửa chữa của Galaxy S9+ là 4/10 điểm, trong khi iPhone X là 3/10 điểm.