Những camera phone đột phá trong lịch sử di động Siêu Thị Điện Thoại Gia Khương
Đổi ngay mới, máy lỗi
Hỗ trợ trả góp 0 %
0943.87.6666
Tại Siêu Thị Gia Khương,Mua sản phẩm trả góp 0%, Bảo hành 1 lần bể iphone.

Những camera phone đột phá trong lịch sử di động

_VIEWIMG

Camera đang là tính năng được các nhà sản xuất tập trung cải tiến nhiều nhất trên điện thoại di động.

Nhiều smartphone cao cấp hiện nay được trang bị camera kép. Cuối tháng 3, Huawei sẽ cho ra đời điện thoại với 3 ống kính ở mặt sau, còn Nokia được cho là sẽ trình làng smartphone với hệ thống Penta Lens lên tới 5 ống kính. Trong khi đó, các hãng như Sony hay Samsung lại cho phép người dùng tạo video với hiệu ứng slow motion nhờ điện thoại có khả năng quay ở tốc độ 960 khung hình mỗi giây.

2018 được đánh giá sẽ là một năm sôi động về camera trên smartphone. Vì vậy, trang công nghệ PhoneArena điểm lại một số điện thoại camera đáng chú ý thời gian qua. Chúng không nhất thiết là những điện thoại được trang bị tính năng đầu tiên liên quan đến camera nào đó, nhưng là những thiết bị quan trọng cho sự phát triển của camera trên điện thoại.

có nhiều tranh cãi rằng đâu là chiếc điện thoại camera đầu tiên: S-SH04 của Sharp và J-Phone ra đời tháng 11/2000, hay SCH-V200 của Samsung trình làng vài tháng trước đó. Danh hiệu này sau đó thuộc về Nhật vì camera trong điện thoại Samsung mới chỉ được tích hợp một nửa, tức tuy nằm chung một case và sử dụng chung pin, nó hoạt động độc lập với điện thoại và người dùng tải tải ảnh về máy tính qua cáp nối.

J-SH04 (2000)

Có nhiều tranh cãi rằng đâu là chiếc điện thoại camera đầu tiên: J-SH04 của Sharp và do J-Phone phát hành vào tháng 11/2000, hay SCH-V200 của Samsung trình làng từ tháng 6/2000. Danh hiệu này sau đó thuộc về Nhật vì camera trong điện thoại Samsung mới chỉ được tích hợp một nửa, tức tuy nằm chung một case và sử dụng chung pin, nó hoạt động độc lập với điện thoại và người dùng tải tải ảnh về máy tính qua cáp nối.

Nokia 7650 (2002)Mang theo một điện thoại để nghe gọi và một máy ảnh để chụp hình không phải lựa chọn tối ưu cho đa số người sử dụng. Do đó, việc tích hợp camera vào điện thoại nhanh chóng là chiến lược của các nhà sản xuất. Nokia 7650 là một trong những điện thoại camera đầu tiên thành công về mặt doanh số, một phần nhờ tiếng tăm của Nokia cũng như là thiết bị đầu tiên chạy Symbian.

Nokia 7650 (2002)
Mang theo một điện thoại để nghe gọi và một máy ảnh để chụp hình không phải lựa chọn tối ưu cho đa số người sử dụng. Do đó, việc tích hợp camera vào điện thoại nhanh chóng là chiến lược của các nhà sản xuất. Nokia 7650 là một trong những điện thoại camera đầu tiên thành công về mặt doanh số, một phần nhờ tiếng tăm của Nokia cũng như là thiết bị đầu tiên chạy Symbian.

Nokia N90 (2005)Năm 2005, Nokia nâng tầm camera di động với N90 - điện thoại đầu tiên có ống kính Carl Zeiss độ phân giải 2 megapixel, đèn flash LED, khả năng tự động lấy nét và người dùng có thể xoay màn hình để quay video. 

Nokia N90 (2005)
Năm 2005, Nokia nâng tầm camera di động với N90 - điện thoại đầu tiên có ống kính Carl Zeiss độ phân giải 2 megapixel, đèn flash LED, khả năng tự động lấy nét và người dùng có thể xoay màn hình để quay video. 

Nokia N95 (2007)Samsung là công ty đầu tiên cho ra đời điện thoại với camera 5 chấm nhưng thiết bị đình đám nhất và đưa camera 5 megapixel trở thành chuẩn mực cho điện thoại cao cấp vài năm sau đó lại là Nokia N95, ra đời tháng 3/2007. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng bắt đầu đánh dấu sự đi xuống của tên tuổi đình đám nhất làng di động bởi chỉ vài tháng sau đó, Apple công bố iPhone camera 2 megapixel, không có đèn flash cũng khả năng tự động lấy nét hay quay video

Nokia N95 (2007)
Samsung là công ty đầu tiên giới thiệu điện thoại với camera 5 "chấm" nhưng thiết bị đình đám nhất và đưa camera 5 megapixel trở thành chuẩn mực cho điện thoại cao cấp vài năm sau đó lại là Nokia N95, ra đời tháng 3/2007. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng bắt đầu đánh dấu sự đi xuống của tên tuổi đình đám nhất làng di động bởi chỉ vài tháng sau, Apple công bố iPhone - chiếc điện thoại thay đổi thế giới - dù thiết bị này khi đó chỉ có camera 2 megapixel, không đèn flash cũng không tự động lấy nét hay quay video.

Samsung Pixon (2008)Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại số một thế giới và thành tích đó là sự tích lũy của rất nhiều nỗ lực trong nhiều năm. Samsung Pixon là một trong những điện thoại đầu tiên có camera 8 megapixel và được thiết kế nhưng một máy ảnh point-and-shoot. Một năm sau đó, hãng Hàn Quốc tiếp tục tung ra Pixon 12 - điện thoại đầu tiên có camera 12 chấm với ống kính f/2.6. 

Samsung Pixon (2008)
Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại số một thế giới và thành tích đó là sự tích lũy của rất nhiều nỗ lực trong nhiều năm. Samsung Pixon là một trong những điện thoại đầu tiên có camera 8 megapixel và được thiết kế nhưng một máy ảnh point-and-shoot. Một năm sau đó, hãng Hàn Quốc tiếp tục tung ra Pixon 12 - điện thoại đầu tiên có camera 12 "chấm" với ống kính f/2.6. 

Apple iPhone 4 (2010)Chiếc iPhone đầu tiên là một trong những điện thoại đột phá nhất lịch sử di động, nhưng không để lại dấu ấn nào về camera. Phải tới thế hệ iPhone 4 năm 2010, người dùng mới thấy Apple bắt đầu thực sự quan tâm tới chất lượng ảnh chụp bằng điện thoại.  xu hướng chụp ảnh nghệ thuật bằng điện thoại (đã xuất hiện vài năm nhưng chưa trở thành trào lưu) chỉ thực sự bùng nổ từ năm 2009 nhờ vào hiện tượng iPhoneography

Apple iPhone 4 (2010)
Chiếc iPhone đầu tiên là một trong những điện thoại đột phá nhất lịch sử di động, nhưng không để lại dấu ấn nào về camera. Phải tới thế hệ iPhone 4 năm 2010, người dùng mới thấy Apple bắt đầu thực sự quan tâm tới tính năng chụp ảnh. Chụp ảnh nghệ thuật bằng điện thoại đã xuất hiện từ lâu, nhưng chỉ thực sự bùng nổ nhờ vào hiện tượng iPhoneography.

HTC EVO 3D/LG Thrill 4G

HTC EVO 3D và LG Thrill 4G (2011)
Năm 2011, HTC và LG đi theo một hướng mới là công nghệ camera 3D. EVO 3D và Thrill 4G tích hợp camera kép 5 "chấm" cùng khả năng chụp ảnh, quay video ở dạng 3D. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng thất bại vì người dùng tỏ ra không mặn mà.

Nokia 808 PureView (2012) và Lumia 1020 (2013)Tại MWC 2012, Nokia hôm qua đã làm cả thế giới công nghệ phải trầm trồ khi trình làng mẫu di động Nokia 808 PureView với khả năng chụp ảnh từ cảm biến độ phân giải 41 Megapixel. Điều thú vị là trong hầu hết các chế độ chụp của máy đều sử dụng độ phân giải 3, 5 hoặc 8 Megapixel hơn là một hình ảnh độ phân giải đầy đủ 41 Megapixel, hứa hẹn chất lượng tốt hơn và một số tính năng thông minh khác.

Nokia 808 PureView (2012) và Lumia 1020 (2013)
Tại MWC 2012, Nokia khiến cả thế giới công nghệ phải trầm trồ khi trình làng mẫu 808 PureView với khả năng chụp ảnh từ cảm biến độ phân giải "điên rồ" 41 megapixel. Một năm sau, Lumia 1020 ra đời với khả năng chụp ảnh 38 và 34 "chấm" cả theo tỷ lệ 4:3 lẫn 16:9. Cùng lúc, máy sẽ chụp hình 5 megapixel nhờ kỹ thuật oversampling. Nhờ độ phân giải cao nên người xem thậm chí có thể zoom vào bức ảnh chụp bãi cỏ và nhìn thấy cả một cái kim. Cả hai sản phẩm "định nghĩa lại" về camera trên điện thoại, nhưng đáng tiếc không thể vực dậy thương hiệu Nokia đang trên đà xuống dốc không phanh.

HTC One M8 (2014)Camera kép đang dần trở thành chuẩn mực trên các smartphone hiện đại, nhưng ý tưởng này đã hình thành từ năm 2014 với HTC One M8. Ống kính thứ hai được đưa vào để thu thập thông tin sâu hơn, cho phép người dùng chụp ảnh trước lấy nét sau. Dù có thể xem là thất bại, nhưng smartphone này đã mở ra thời kỳ mới cho smartphone máy ảnh kép.

HTC One M8 (2014)
Camera kép đang dần trở thành chuẩn mực trên các smartphone hiện đại, nhưng ý tưởng này đã hình thành từ năm 2014 với HTC One M8. Ống kính thứ hai được đưa vào để thu thập thông tin sâu hơn, cho phép người dùng chụp ảnh trước lấy nét sau. Dù có thể xem là thất bại, smartphone này đã mở ra thời kỳ mới cho smartphone máy ảnh kép.

HTC Desire Eye (2014)Selfie đã trở thành trào lưu, nhưng camera vẫn chưa đủ tốt để người dùng tự chụp ảnh chính mình. Vì thế, HTC không chỉ tập trung vào camera sau mà còn trang bị cho camera trước độ phân giải 13 megapixel với khẩu độ f/2.2. 

HTC Desire Eye (2014)
Selfie đã trở thành trào lưu, nhưng camera vẫn chưa đủ tốt để người dùng tự chụp ảnh chính mình. Vì thế, HTC không chỉ tập trung vào camera sau mà còn trang bị cho camera trước độ phân giải 13 megapixel với khẩu độ f/2.2. 

Panasonic Lumix DMC-CM1 (2014)

Panasonic Lumix DMC-CM1 (2014)
CM1 sở hữu cảm biến lớn hơn bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào với kích thước một ich, độ phân giải 20 megapixel. Độ mở ống kính cho phép điều chỉnh từ f/2.8 đến f/11, ISO tiêu chuẩn từ 100 đến 25.600. Hệ thống quang học của máy có kích thước lớn và hứa hẹn cho chất lượng ảnh không kém máy ảnh compact cao cấp. .

Google Pixel 2 & 2 XL (2017)

Google Pixel 2 & 2 XL (2017)
Google Pixel 2 đang chứng minh điều đó, khi chỉ cần một ống kính duy nhất, nó vẫn được đánh giá là camera "chất nhất quả đất" hiện nay theo thang điểm của DxOMobile. Bí quyết của Pixel 2 là sử dụng công nghệ Dual Pixel và các thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) để mang đến một loạt tính năng mà các nhà sản xuất khác phải cần đến hai ống kính riêng biệt, như tạo hiệu ứng chiều sâu khi chụp chân dung, chế độ HDR+...