Apple 'gặp rắc rối' do bán iPhone đắt Siêu Thị Điện Thoại Gia Khương
Đổi ngay mới, máy lỗi
Hỗ trợ trả góp 0 %
0943.87.6666
Tại Siêu Thị Gia Khương,Mua sản phẩm trả góp 0%, Bảo hành 1 lần bể iphone.

Apple 'gặp rắc rối' do bán iPhone đắt

_VIEWIMG

Các nhà phân tích dự đoán doanh số iPhone trong năm nay sẽ thấp hơn mong đợi do người dùng không sẵn sàng mua smartphone đắt tiền.

"Kiểm tra của chúng tôi cho thấy sức mua iPhone trong 2018 ít được cải thiện", nhà phân tích Jeffrey Kvaal của công ty nghiên cứu Nomura Instinet cho biết. "Các xu hướng giảm của chuỗi cung ứng cho thấy doanh số smartphone Apple có thể tiếp tục đi xuống".

Giá bán iPhone X được nhận xét ở mức cao.

Giá bán iPhone X được nhận xét ở mức cao.

Theo Kvaal, có những dấu hiệu cho thấy thị trường smartphone cao cấp đang gặp rắc rối khi "biên độ co dãn" của thị trường suy giảm. Điều này có nghĩa khách hàng ngày càng không sẵn sàng với sự thay đổi về giá bán.

Một ví dụ là nhà mạng AT&T (Mỹ) đã tung chương trình mua một, tặng một với iPhone X nhưng phải dừng sau hai tuần vì không hiệu quả. Trong khi đó, các nhà phân tích của Nomura Instinet tại Hàn Quốc thì nói rằng giá bán Galaxy S9 đã giảm 30%.

Với những điều trên, Kvaal đã hạ mức dự đoán doanh số iPhone trong 2018 từ 226 triệu chiếc xuống còn 221 triệu chiếc. Trong khi đó, dự báo của phố Wall là 224 triệu thiết bị.

Trước đó, các phân tích của Pocketnow hay Digitimes cũng chỉ ra rằng sức mua iPhone X không như kỳ vọng, đặc biệt tại các thị trường "nhạy cảm" với giá như Trung Quốc, Ấn Độ. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng con số 18 triệu máy trong quý đầu 2018 là kết quả thất vọng cho "siêu phẩm nghìn USD".